Rjpmguru's Blog

நண்பனின் நண்பன் எனக்கும் நண்பனே !!!

திருவாசகம் – 3 May 28, 2010

Filed under: திருவாசகம் — செந்தில்குரு பூசாரி @ 11:40 PM
Tags:

குருநாதசுவாமி துணை
அன்பு நண்பர்களே !
வணக்கம் ! ரொம்ப நாட்களுக்கு பிறகு திரும்ப திருவாசகம் எழுத ஆரம்பிக்கேறேன். உங்களின் ஆதரவு எப்பொழுதும் எனக்கு வேணும். உங்களுக்கு புடிச்சு இருந்த உங்க கருத்தை சொல்லுங்க…….
மாணிக்கவாசகர் அருளிய

திருவாசகம்

திருசிற்றம்பலம்
வாதவூரர் வரலாறு தொடர்ச்சி…

துறவறம் பூண்டு சிவநெறியிலே தீவிரமாகச் சொல்லுவதற்கான வாய்ப்பை வழங்கிய திருவருள் விலாசத்தைத் திருவாதவூரர் பெரிதும் வியந்தார். இனம் பிரிந்த மான் தன் இனத்தை நாடி ஓடுவது போன்று அவர் திருப்பெருந்துறையைச் சென்றடைந்தார். அங்குக் குருந்த மரத்தடியில் குருநாதரும் சிவனடியார் திருக்குட்டமும் பழையபடி வீற்றிருந்தது அடிகளுக்கு அளவில்லாத ஆனந்தத்தை ஊட்டியது. ஆத்மசாதகன் ஒருவனுக்கு வாய்க்கிற வைப்புகளுள் தலைசிறந்தவை இரண்டு. தனது அருள் குருவின் சந்நிதி சார்ந்து, அவரோடு சிறிது காலம் இணங்கி வாழ்ந்திருப்பது முதலாயது: நல்லார் இணக்கம் அல்லது ஷத்ஷங்கம் அதற்கு அடுத்தபடியானது. பெறுதற்கு அறிய அவ்விரண்டு அருள் பேறுகளும் வாதவூரருக்கு வேண்டியவாறு வாய்த்தன. அதனால் அவரோது ஆத்மசாதன முயற்சியானது மாறது முற்றுபெறுவதாயிற்று.

சிஷ்யன் முற்றிலும் பரிபக்குவம் அடைந்தான பிறகு குரு அவனை விட்டுப் பிரிவது முறை. அக்கோட்பாட்டுக்கு ஒப்ப அந்தணனாய் வந்து அடிகளை ஆட்கொண்ட பெருமான் மறைந்தருளினார். சில காலத்துக்குப் பிறகு சிவனடியார்களும் தங்களது யதாஷ்தானமாகிய திருக்கயிலைக்குத் திரும்புவாராயினர். குருநாதர் ஆணைப்படி திருவாதவூரர் உலகத்தவருக்கு பக்தி ஞான கயிங்கரியம் செய்யக் கடமைப்பட்டிருந்தார். அதன் பொருட்டு சிவ ஸ்தலங்கள் பலவற்றிற்கு அவர் விஜயம் செய்தார். தமது இறுதிக் காலத்தை அவர் சிதம்பரத்தில் கழித்து, சிவ சொருபத்தில் இரண்டறக் கலந்தார். அவருடைய திருப் பாடல்களுக்கு திருவாசகம் என்னும் பெயரும் அவருக்கு மாணிக்கவாசகர் என்ற திருநாமமும் அமைந்தது முற்றிலும் பொருத்தமாம்.

மனிதன் ஒருவன் ஏதேனும் ஒரு துறையில் நிபுணன் ஆனால் அவன் அத்துறைக்கு ராஜன் ஆகிறான். மாணிக்கவாசகர் எத்தகைய ராஜன் என்பதை நாம் அறிந்திருப்பது அவசியம். பாண்டியனுக்கு அமைச்சராய் அமர்ந்து அறிய முறையில் அரசாட்சி புரிந்ததினால் அவர் புவிராஜனாய் விளங்கியது வெளிப்படை பரம்பொருளே போன்று என்றும் பொன்றாத திருவாசகம் என்னும் பாரமார்த்திகக் கவிதையைப் பாரில் உள்ளோர்க்கு வழங்கியிருப்பதால் அவர் கவிராஜன் ஆகிறார். இனி அவர் வாழ்ந்த பாரமார்த்திகப் பெருவாழ்வு அவரைத் தவராஜன் ஆக்கியிருக்கிறது. பெறுதற்கு அறிய பராபக்தியைப் பெற்றதனால் அவர் பக்தராஜனாக இலங்குகிறார். இத்தனைச் சிறப்புக்களையும் ஒருங்கே உடைத்திருக்கும் மாணிக்கவாசகர் நடராஜனுக்கு உரியவர் ஆனார்.

முற்றும்.

திருசிற்றம்பலம்

திருவாசக நூல் அமைப்பு  பற்றிய சிறப்பை அடுத்த பதிவில் காண்போம்.

கடவுளின் அருள் பணியில்

உங்கள்

Advertisements
 

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s